วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บริการติดตามและประเมินผล

บริการติดตามและประเมินผล

เป็นรูปแบบการบริการของแนะแนวสำหรับคอยติดตามผลในเรื่องต่างๆ อย่างเช่นติดตามผลนักเรียนที่จบจากสถานศึกษา และบันทึกส่งสถานศึกษาเพื่อเป็นข้อมูลในการปรับปรุงพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ให้สอดคล้อง เพิ่มประสิทธิภาพ ปรับปรุงส่วนที่บกพร่องและเรื่องราวอื่นๆ ที่ต้องการติดตามและประเมินผล ดังนั้นบริการแนะแนวในบริการด้านนี้จึงเป็นงานที่หนักเช่นกัน

สำหรับงานติดตามผลและประเมินผลนั้นสามารถนำไปปรับใช้ได้ทุกรูปแบบได้

ประโยชน์ของบริการติดตามและประเมินผล

*ทราบความความสำเร็จของผู้เรียน

*ช่วยเหลือผู้เรียนตามความเหมาะสม

*เป็นข้อมูลการพิจารณาวางแผนการบริหารการศึกษาในโรงเรียน

*เป็นข้อมูลพิจารณาความสำเร็จของการจัดการศึกษา

*เป็นข้อมูลตรวจสอบข้อบกพร่องของการจัดการศึกษา

วิธีการติดตามและประเมินผล

*แบบสอบถาม

*โทรศัพท์

*จดหมาย

*แบบสำรวจ

*นัดพบศิษย์เก่า

*ปัจจุบันนิยมสำรวจผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของสถาบันศึกษานั้นๆ

*อื่นๆ


ผู้เรียบเรียง

newnaew

วันที่ 28/02/2554

รายละเอียดอื่นๆ ผู้เขียนขออธิบายเพิ่มเติมในโอกาสหน้า...นะครับ

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2554 เวลา 00:12

    มีเยอะกว่านี่ไหมอ่ะครับ

    ผมจะจัดทำเป็นรายงาน

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2554 เวลา 00:13

    ขอบคุณร่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2554 เวลา 08:17

    สำหรับข้อมูลไปทำรายงาน ผมแนะนำให้ลองหาจากหนังสือจะดีกว่าการอ้างอิงจากเว็บไซต์ เนื่องหนังสือมีความเป็นมาตรฐานกว่านะครับ ผมขอแนะนำหนังสือที่เขียนรายละเอียดเรื่องบริการติดตามผลและประเมินผล เล่มนี้ครับ คือ"เอกสารการสอนชุดวิชา"หลักและระบบงานแนะแนวในสถานศึกษา หน่วยที่ 1 - 8 อยู๋หน้า 177 - 220 ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช มีรายละเอียดเยอะดีครับ..ลองหาในห้องสมุดของมหาวิทยาลัยต่างๆ ดูนะครับ ผมว่าน่าจะมีเล่มนี้เยอะพอสมควร

    ตอบลบ
  4. หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ เนื่องจากช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาเรียบเรียงบทความใน blog ลองหาข้อมูลจากหนังสือต่างๆ ไปก่อนนะครับ ครั้งหน้าคงจะได้เขียนรายละเอียดให้ใหม่ครับ..

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2556 เวลา 04:16

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ