วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์“เผยหมดไม่มีกั๊ก ต้าเหนิง ฮอร์โมน แชร์เคล็ดลับการเรียนพิชิตเส้นชัย”


เป็นอีกสาวที่แจ้งเกิดจากซีรี่ย์วัยรุ่น Hormones season 3นั่นคือ ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สองเมือง หรือ เจน ฮอร์โมนนั่นเอง เป็นสาวมั่นและแซ่บทั้งในจอและนอกจอเลยทีเดียว แต่ถึงแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าขนาดไหน ต้าเหนิงก็ไม่ทิ้งการเรียน เพราะปัจจุบันมีดีกรีถึงนักศึกษาคณะปรัชญาการเมืองและเศรษฐศาสตร์ ในรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์จึงรีบคว้าตัวต้าเหนิงมาแชร์เคล็ดลับแบบหมดเปลือกในงานแนะแนว “เปลี่ยนชีวิต พิชิตเส้นชัย” พร้อมแนะแนวการเตรียมสอบ GAT จากติวเตอร์ของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ด้วย
ต้าเหนิงกล่าวว่า “ตอนเข้าวงการแรกๆ ยังแบ่งเวลาไม่ค่อยลงตัว จากที่เรียนได้เกรดสูงมาตลอด ต้องมาเจอสถานะการณ์ที่ไม่คาดคิด คือ ช่วงที่มาเล่นฮอร์โมนเกรดลดลง ตอนนั้นเสียใจมาก ซึ่งจุดนั้นทำให้เราต้องกลับมาสู้อีกครั้ง เริ่มจากการแบ่งเวลาเรียน อ่านหนังสือ และทำงานให้เหมาะสม และเราต้องขยันมากกว่าคนอื่น เพราะต้องเรียนและทำงานไปในเวลาเดียวกัน เวลาเลยน้อย จึงต้องตั้งใจเรียนในห้องเรียน  ทุกคำที่อาจารย์สอน มีความหมายทั้งหมด การที่เราตั้งใจเรียนในห้อง จะทำให้มีความเข้าใจและจดจำได้ดีมากขึ้น ต่อไปคือการแบ่งเวลาอ่านหนังสือ ถ้ามีเวลาว่างก็จะต้องหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านแต่ตนเองจะอ่านได้แป๊บเดียว เพราะเป็นคนเบื่อง่าย อ่านวิชาแรก 1 ชั่วโมงก็จะเปลี่ยนไปอีกวิชานึง วนไปเรื่อยๆ และจะสรุปหรือจด short note ใจความสำคัญต่างๆ แล้วมาสรุปเป็นภาษาของเราเอง เพื่อสามารถนำมาอ่านทบทวนได้ในภายหลัง ซึ่งคิดว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการอ่านหนังสือทุกครั้ง และอีกเทคนิค คือ จะอ่านวิชาที่อ่อนที่สุดให้เข้าใจก่อน ต้าเหนิงมีปัญหาด้านแกรมม่าภาษาอังกฤษ จึงต้องอ่านและฝึกทำแบบฝึกหัดมากขึ้น เพื่อเป็นการทบทวนความรู้เดิม และเพิ่มความรู้ใหม่เข้าไป ภาษาอังกฤษยิ่งฝึกมากก็จะทำให้ความเชียวชาญและทำข้อสอบได้มาก เช่น คำศัพท์เป็นสิ่งที่สำคัญในการทำข้อสอบทั้งหมด ถ้ารู้คำศัพท์จะสามารถแปลประโยคต่างๆ ได้ แต่ละคนก็มีเทคนิคการจำที่แตกต่างกันไป แต่ต้าเหนิงจะใช้เพลงในการจำ ร้องคำศัพท์เป็นเพลง ทำให้จำได้ง่ายขึ้นหลายเท่าเลย และสิ่งสุดท้ายที่สำคัญคือต้องตั้งเป้าหมายไว้ว่าต้องทำให้ได้ เมื่อเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน จะทำให้เรามีแรงและกำลังใจเพื่อไปพิชิตเส้นชัยได้สำเร็จ
           

อมรสิทธิ์ ชวะนะญาณ หรือครูพี่หมอเต้ ติวเตอร์โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ กล่าวถึงการเตรียมตัวสอบแอดมิชชั่นของน้องๆ ปี60 ว่า เราต้องตั้งเป้าหมายไว้เลยว่าจะต้องได้คะแนน GAT รอบแรกมากที่สุด เพราะรอบ 2 การแข่งขันจะสูง การที่จะได้เข้าคณะยอดนิยม จะต้องทำคะแนนให้ได้ 80 – 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งพาร์ทภาษาอังกฤษของสนามสอบต่างๆ มีสัดส่วนคะแนนที่ควรทำได้คือ คะแนนGAT นั้นเต็ม 150 คะแนน เราต้องทำให้ได้ 130คะแนนขึ้นไป 9 วิชาสามัญ มีทั้งหมด 80 ข้อ จะต้องทำได้ 56 ข้อ หรือคิดเป็น70/100 คะแนน และO-NET นั้นมี 90 ข้อเราจะต้องทำได้ 70 ข้อ หรือคิดเป็น75/100 คะแนน  และสำหรับน้องๆที่ต้องสอบ GATในครั้งนี้ สิ่งที่เราควรจะเน้น คือReading เป็นส่วนที่ใช้เวลามากที่สุดในการทำข้อสอบ ก็ควรจะเก็บไว้ทำหลังสุด ควรจะทำ Grammar และ Vocabulary ก่อนเพื่อเหลือเวลาไว้ทำ Reading แต่ควรทำทุกบทให้เต็มที่ที่สุด
นอกจากนี้ครูพี่หมอเต้ยังบอกอีกว่า “ถึงจะเรียนสายวิทย์ ก็ไม่ควรทิ้งเรื่องของภาษา เพราะสิ่งที่ทำให้พี่หมอเต้ได้เปรียบเวลาเรียน คือ ภาษาอังกฤษเพราะถ้ารู้ภาษาอังกฤษก็จะช่วยเพิ่มทั้งคะแนนและเปิดการเรียนรู้โลกใบใหม่ให้กับเราได้อีกด้วย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์: เพลย์ คอมมิวนิเคชัน คอนซัลติ้ง จำกัด
ป่าน ปานหทัย: 094-9297454

กุ๊ก กุสุมา : 094-3276414

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น