วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ประชาสัมพันธ์ประจำเดือนตุลาคม 2554


สวัสดีครับ...ผู้เยี่ยมเยือนทุกท่าน....

สำหรับเดือนตุลาคม นี้ เป็นเดือนที่มีวันสำคัญด้วยกันสองวันคือ วันออกพรรษา และวันปิยมหาราช
ในวันออกพรรษานั้นเหล่าชาวพุทธต่างมีความปิติในการทำบุญด้วยการเข้าวัดฟังธรรม ถวายเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อลดความโลภ รู้จักเสียสละ...ละความตะหนี่ถี่เหนียว เพื่อให้เข้าถึงแกนธรรม...ในวันออกพรรษาจึงเป็นอีกหนึ่งวันที่เราเหล่าชาวพุทธได้ใกล้วัดใกล้พระธรรม...
ซึ่งการวันเข้าพรรษาตลอดจนถึงสุดท้ายคือวันออกพรรษาเป็นฤดูกาลที่ภิกษุทั้งหลายได้จำพรรษาอยู่ในวัด ศึกษาทบทวนธรรมะ และเพื่อหลีกเลี่ยงภิกษุเดินทางในฤดูฝนซึ่ง..อาจไปเหยียบต้นกล้าข้าวหรือแมลงต่าง ๆ ตามพื้นดินหรือท้องนา และในฤดูฝนยังเป็นการลำบากต่อการเดินทางเผยแพร่พุทธศาสนา....ภิกษุทั้งหลายจึงได้มีเวลาเจริญภาวนา ศึกษาธรรมะ ส่วนเราชาวพุทธก็ได้มีโอกาสทำบุญเข้าวัดฟังธรรมในช่วงนี้...ฉะนั้นในเดือนแห่งวันออกพรรษา จึงขอเชิญชวนพี่น้องทั้งหลายเข้าวัดทำบุญกันนะครับ

วันสำคัญ ประจำเดือนตุลาคม อีกวัน คือ วันปิยมหาราช...
เป็นวันระลึกถึง วันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๔๕๓ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ทรงประชวรเสด็จสวรรคต ณ พระที่นั่งอัมพรสถานพระราชวังดุสิต ซึ่งพระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่รักของประชาชนชาวไทย ซึ่งทวยราษฎร์ทั้งปวงได้ถวายพระนามว่า พระปิยมหาราช หรือ พระพุทธเจ้าหลวง
เนื่องด้วยพระองค์ได้สร้างคุณูปการให้กับชาวไทยอย่างมหาศาลทั้งการเลิกทาส ซึ่งทำให้ประเทศไทยมีความเป็นไทย การสร้างความเจริญรุ่งเรืองในด้านต่าง ด้านการศึกษา การเมืองการปกครอง และอื่น ๆ มากมาย จึงเป็นอีกวันหนึ่งที่เราชาวไทยพึงระลึกถึงอยู่เสมอ...


สำหรับเรื่องราวเนื้อหาประจำเดือนนี้ ผู้จัดทำ จะเพิ่มเติมเนื้อหาส่วนอาชีพให้มากขึ้นตามแบบสำรวจที่สอบถามขึ้น หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากทุกท่าน...ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น