วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

ใช้ช่องทางสื่อสารให้เป็นเงิน


ใช้ช่องทางสื่อสารให้เป็นเงิน

ทุกวันนี้เรามีช่องทางสื่อสารบนโลกอินเตอร์เน็ตมากมาย  ทั้งเว็บสังคมออนไลน์ที่เปิดให้บริการแบบฟรี ๆ ก็มีมากมาย  หรือจะเป็น  blog  ฟรี ก็มีหลายเจ้าให้เราเลือกใช้ตามสะดวก  สำหรับคนที่มีทุนนิดหน่อยก็อาจจะซื้อโดเมนเว็บไซต์  นั้นก็เป็นการวางรากฐานของการสร้างรายได้ระยะยาว  ซึ่งหากทำดี ๆ เว็บไซต์ที่สร้างขึ้นอาจมีมูลค่าสูงตามไปด้วย  ฉะนั้นลองมาดูกันว่าคนที่เขาใช้ประโยชน์จากช่องทางสื่อสารให้เป็นเงินเขาทำกันอย่างไร
คนดัง  ดารา  บุคคลที่เป็นที่รู้จักในสังคม   ที่สามารถใช้สังคมออนไลน์ผ่านเว็บไซต์  คอมพิวเตอร์  หรือแม้แต่มือถือซึ่งปัจจุบันใช้เชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เน็ตง่ายดาย   คนพวกนี้เขาใช้ช่อทางสื่อสารด้วยการรับโฆษณาผ่านสังคมออนไลน์  เช่น  ถือกระเป๋าโชว์ถ่ายรูปลงสังคมออนไลน์  กินไอศกรีมแล้วถ่ายรูปลงสังคมออนไลน์  นี่ก็เป็นงานง่าย ๆ ของคนดังที่ได้เงินง่าย ๆ  เพียงแค่คุฯมีชื่อเสียงมีคนรู้จักมาก ๆ มีคนติดตามผลงานคุณมากคุณก็มีแต่ได้กับได้
คนอยากดัง  หลาย ๆ คนที่สร้างตนเองจนเป็นคนดังผ่านเว็บ youtube  ที่สร้างชื่อเสียงผ่านช่องทางนี้จนกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงภายในข้ามคืน  ทำให้เขาเหล่านั้นสามารถสร้างเม็ดเงินจากการเป็นคนดัง  หรือบางคนก็ได้รับค่าตอบแทนจากเปอร์เซ็นต์ค่าโฆษณาผ่านช่องทางนี้เหมือนกัน
นักเรียน นักศึกษา  และนักอยากเขียน  ใช้ช่องทางของการเขียน blog  นำเสนอผลงานของตนเอง  บางคนเขียนนิยายออนไลน์  บางคนเขียนเรื่องราวชีวิตส่วนตัว  บางคนเขียนเกร็ดความรู้  บางคนเขียนแชร์ประสบการณ์   จนทำให้บุคคลเหล่านั้นกลายเป็นนักเขียน  เป็นเจ้าของ blog  เจ้าของเว็บไซต์  สร้างรายได้จากงานเขียนที่ตนเองถนัดมากมาย
นักอยากขายสินค้า  ที่ไม่มีหน้าร้าน มีเงินลงทุนน้อย  เขาเหล่านั้นใช้ช่องทางการสื่อสารที่สะดวกในยุคนี้   สร้างการขายได้ง่าย ๆ ผ่านสังคมออนไลน์  ซึ่งให้บริการฟรี ๆ และพัฒนาตนจนกลายเป็นเจ้าของเว็บไซต์ขายของออนไลน์

ที่กล่าวมานั้น หลาย ๆ คนใช้ช่องทางการสื่อสารให้เป็นเงินตามความถนัดของตน  บางคนมีพื้นฐานทางชีวิตดีเป็นบุคคลมีชื่อเสียงก็สามารถสร้างเงินจากช่องทางสื่อสารได้ง่ายโดยไม่ต้องเปลืองสมอง   แต่ก็มีไม่น้อยที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์จนประสบความสำเร็จ  เพราะนับวันช่องทางการสื่อสารจะสะดวกมากขึ้นไปอีก  ดังนั้นใครที่สนใจหาเงินผ่านช่องทางการสื่อสารในยุคนี้ก็รีบ ๆ ทำ  จะได้ประสบความสำเร็จก่อนใครนะครับ


นามปากกา
พยัคฆ์กูรู

วันเขียน
01/02/2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น