วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

ช่องทางสร้างรายได้บนโลกออนไลน์


ช่องทางสร้างรายได้บนโลกออนไลน์



1.  สร้างรายได้รับ Affiliate CPA  
     CPA ย่อมาจากคำว่า  Cost Per Action
2.  สร้างรายได้จากตลาดประมูลสินค้าออนไลน์ eBay
3.  สร้างรายได้จาก Amazon Affiliate
4.  สร้างรายได้จาก   CPC และ CPM 
      CPC  ย่อมาจากคำว่า  Cost Per Click
       CPM  ย่อมาจากคำว่า  Cost Per 1,000 impressions
5.  สร้างรายได้จากการขายโฆษณาบนหน้าเว็บ
6.  สร้างรายได้จากการขายสินค้าออนไลน์
7.  สร้างรายได้จากการทำการตลาดแบบ internet marketing
8.  อื่น ๆ อีกมากมาย

การสร้างความร่ำรวยในยุคสมัยนี้นับว่าสะดวกสบายและสร้างเม็ดเงินได้อย่างมหาศาล  ซึ่งในยุคอดีต
ยุคหลาย 100  ปี  เศรษฐีเกิดจากขุนนางผู้มีบรรดาศักดิ์  ระบบศักดิ์นา
ยุคต่อมา เศรษฐีที่เกิดจากโลกอุตสาหกรรมโรงงาน
ยุคต่อมา เศรษฐีที่เกิดจากค้าขาย
และยุคปัจจุบัน เศรษฐีเกิดจากอินเตอร์เน็ต

จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าในยุคปัจจุบันเป็นยุคของอินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางสื่อสารที่สำคัญครอบคลุมทุกด้าน  เช่น  การแสวงหาความรู้  การซื้อขายสินค้า  การติดต่อสื่อสาร   และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย  อินเตอร์เน็ตจึงเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของผู้คนในยุคนี้และอนาคต  นับวันอินเตอร์จะกลายเป็นสิ่งที่เราทุกคนขาดไม่ได้

ดังนั้นมาทำความรู้จักกับช่องทางสร้างรายได้กันดีกว่าครับ
1.  สร้างรายได้รับ Affiliate CPA  
     CPA ย่อมาจากคำว่า  Cost Per Action
คือการโปรโมตสินค้าต่าง ๆ และบริการต่าง ๆ ให้กับเว็บไซต์ที่รวบรวมสินค้าและบริการ 
ซึ่งเราจะมีรายได้จากการสมัครเป็นพันธมิตร  หรือเราก็คือตัวแทนขายสินค้าของเขา  โดยเรามีหน้าที่แนะนำสินค้าให้กับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วไปได้ชมสินค้าที่เรานำเสนอ  เมื่อมีการซื้อขายระหว่างเว็บไซต์ที่รวบรวมสินค้า กับผู้ใช้ที่เรานำมาให้กับเว็บเขา  เราก็จะได้ส่วนแบ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เว็บไซต์กำหนดไว้  เช่น  10%  15%  การสร้างรายได้แบบนี้เราจะได้เงินก็ต่อเมื่อสินค้ามีการซื้อขายและจ่ายเงินกันเสร็จสิ้น  เราก็จะได้ส่วนแบ่งการขายตามจำนวนสินค้า  ยิ่งขายได้มาก เราก็ได้เงินเยอะตามไปด้วย  ถือว่า ได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย  เว็บไซต์เพิ่มยอดขายมากขึ้น  เราได้เงินค่าตอบแทนจากการโปรโมตสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์
(สร้างรายได้ง่าย ๆ  แต่ต้องใช้กลยุทธ และงัดเอาแต่เทคนิคของแต่ละคนมาใช้ตามความสามารถ)

2.  สร้างรายได้จากตลาดประมูลสินค้าออนไลน์ eBay
คือ การนำสินค้ามาประมูลผ่านระบบประมูลออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ebay  ซึ่งคนไทยหลายคนสามารถสร้างได้จากการขายของประมูลซึ่งมีมูลค่าและกำไรที่ได้รับตามความต้องการสินค้านั้น ๆ เช่น   นำเข็มขัดลูกเสือไปประมูล  จากราคาไม่กี่บาท  สามารถขายได้หลักร้อย  ถือว่า กำไรหลายเท่า  บางคนนำหนังสือหายยากไปประมูลก็ได้รายได้จากการขายไปเยอะเหมือนกัน  อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการนำเสนอสินค้าของแต่ละคนในการประมูล  นับว่าเป็นช่องทางสร้างรายได้ที่ทำเงินได้ง่าย


3.  สร้างรายได้จาก Amazon Affiliate
คือ เว็บศูนย์รวมสินค้าต่าง ๆ ผ่านหน้าเว็บ Amazon  เนื่องจากเว็บนี้มีสินค้าทุกประเภท  ซึ่งคนที่จะเป็นพันธมิตรกับเว็บนี้ก็ต้องสมัคร โดยต้องมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง  คือเป็นเจ้าของเว็บไซต์ที่จะร่วมเป็นพันธมิตร  รายได้ก็มากจากการตั้งร้านค้าในเว็บ Amazon  ซึ่งกำหนดพื้นที่ให้เรานำสินค้าของเขามาขาย  โดยผู้เป็นพันธมิตรจะนำเสนอหน้าร้านค้าที่เราสร้างขึ้นในพื้นที่ที่เว็บ Amazon  กำหนดให้ แล้วทำลิ้งค์เข้ามาหาหน้าร้าน หรืออาจโปรโมตด้วยวิธีการต่าง ๆ เมื่อมีผู้ซื้อสินค้า เราก็จะได้รับส่วนแบ่งจากการขาย   ยิ่งขายได้มากเราก็จะได้เงินส่วนแบ่งมากตามไปด้วย  ซึ่งเว็บจะมีระบบติดตามผู้ซื้อคนที่เรานำมา  ถ้าหากคนเดิมมาซื้ออีกเราก็จะได้โดยอัตโนมัติตามที่เว็บ Amazon  กำหนด  ฉะนั้นคนไทยหลาย ๆ คนจึงลุยในป่าแห่งนี้จนกลายเป็นเศรษฐีรายย่อยไปหลายราย  หลายคนยืดเป็นอาชีพหลัก
ใครสนใจรวยด้วย Amazon ลองไปหาซื้อหนังสือมาอ่านและลองลุยไปเลยแล้วท่านจะไม่ผิดหวัง

4.  สร้างรายได้จาก   CPC และ CPM 
      CPC  ย่อมาจากคำว่า  Cost Per Click
       CPM  ย่อมาจากคำว่า  Cost Per 1,000 impressions
คือ สร้างรายได้ผ่านหน้าเว็บของเรา  เมื่อมีคนคลิก  ก็มีรายได้  มากน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เข้าชมและผู้คลิกผ่านหน้าเว็บ 
หรือเมื่อหน้าเว็บแสดงผล 1000  ครั้ง  ก็จะได้เงิน  ซึ่งสร้างรายได้ 2 แบบ  ทั้งแบบคลิกและแบบแสดงผลตามจำนวนที่กำหนด
ซึ่งบางครั้งก็อาจมีการตั้งราคาหน้าเว็บโดยให้ผู้ลงโฆษณาแข่งขันกันลงโฆษณาผ่านหน้าเว็บนั้น ๆ ด้วยแข่งราคาคลิก เจ้าไหนให้ราคาสูงก็มีสิทธิแสดงผลบนหน้าเว็บนั้น
ส่วนใหญ่ที่นิยมสร้างรายได้ประเภทนี้  ซึ่งมีหลายเจ้าให้เลือกร่วมงาน  แต่ส่วนใหญ่มักจะเลือก adsense  มาติดเว็บมากกว่า ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ google  เจ้าแห่งเว็บค้นหาอันดับหนึ่งของโลกตอนนี้  ซึ่งรายได้ก็พอสมน้ำสมเนื้อ  เว็บที่มีจำนวนคนเข้าต่อวันเยอะ ๆ ส่วนแบ่งของรายได้ก็สูงตามไปด้วย  บางเว็บสามารถสร้างได้เดือนละหลายหมื่นถึงหลักแสนตามจำนวนของผู้เข้าชมเว็บ

5.  สร้างรายได้จากการขายโฆษณาบนหน้าเว็บ
คือ การขายพื้นที่โฆษณาด้วยตนเอง ผ่านหน้าเว็บของตนเอง  ซึ่งรายได้ก็ไม่ต้องแบ่งให้ใคร  รับตรง ๆ   ส่วนใหญ่เว็บที่ขายพื้นที่โฆษณา  มีราคาหลายระดับ  ตั้งแต่หลักร้อยต่อเดือน  หลักหมื่นต่อเดือน  หรือหลักแสนต่อเดือน  ซึ่งอยู่กับตำแหน่งป้ายโฆษณา  เว็บที่มีจำนวนคนเข้าเว็บสูง ๆ ก็จะสามารถขายพื้นที่โฆษณาได้แพง  บางเว็บที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถก็อาจจะมีบริษัทรถมาขอซื้อพื้นที่เพื่อโฆษณาสินค้าของเขา  ซึ่งสามารถขายได้เดือนหลายแสน  และตำแหน่งอื่น ๆ ที่ว่างเราก็สามารถขายได้อีก 
ฉะนั้นเว็บที่ดัง ๆ จึงมีรายได้จากโฆษณามหาศาลเหมือนกับรายการทีวีที่มีโฆษณา
ซึ่งนับวันโฆษณาผ่านหน้าเว็บจะได้รับความนิยมสูงขึ้น เนื่องจากตรงต่อกลุ่มเป้าหมายมากกว่ารายการทีวี  วงการโฆษณาจึงให้ความสนใจเกี่ยวกับการใช้บริการโฆษณาผ่านหน้าเว็บไซต์มากขึ้น

6.  สร้างรายได้จากการขายสินค้าออนไลน์
คือ การขายสินค้าผ่านเว็บไซต์  ซึ่งขึ้นอยู่กับเจ้าของเว็บไซต์ว่าต้องการขายสินค้าประเภทใด   ปัจจุบันตลาดออนไลน์บ้านเราเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น  การซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ตมีมากขึ้นและสะดวกขึ้น  การขนส่งรวดเร็ว  การขายสินค้าออนไลน์จึงได้เปรียบกว่าการขายแบบเปิดร้านค้า เพราะสามารถขายสินค้าได้ทั่วโลก  เมื่อขายได้มากขึ้นรายได้ก็มากขึ้นตามไปด้วย  จึงร่ำรวยจากการขายของออนไลน์

7.  สร้างรายได้จากการทำการตลาดแบบ internet marketing
คือ การโฆษณาผ่านอินเตอร์เน็ต  ซึ่งเห็นได้โดยทั่วไป  เช่น  สังคมออนไลน์  บางคนจัดขายของนั้นเลยก็มี ถ่ายภาพเสื้อผ้า  รองเท้า  หรือกระเป๋าและอื่น ๆ อีกมากมายขายให้เพื่อนที่ใช้สังคมออนไลน์ด้วยกัน
การตลาดแบบนี้ไม่จำเป็นต้องมีหน้าเว็บก็ขายได้  และยังสร้างได้จากอินเตอร์ได้ง่าย ลงทุนน้อยกำไรมาก  ก็เป็นอีกช่องทางรวยด้วยโลกออนไลน์

8.  อื่น ๆ อีกมากมาย



จากช่องทางสร้างรายได้บนโลกออนไลน์อธิบายไว้ในข้างต้นเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของช่องทางหาเงินในยุคนี้  สะดวกเหลือเกิน  ไม่ต้องหางาน  สร้างงานขึ้นมาเองได้  เพียงแต่ใส่ใจแสวงหาความรู้ 
คนที่สร้างงานได้ไม่มีวันอดตายนะจ๊ะ

มาสร้างพลังให้ตนเองกันนะครับ


นามปากกา
พยัคฆ์กูรู

วันเขียน
31/01/2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น