วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

ไก่แจ้ สัตว์พื้นเมืองของไทย (โชว์ภาพไก่แจ้ของผม)

โชว์ภาพไก่แจ้ของผมเมื่อวันวาน : สัตว์พื้นเมืองของไทยที่น่ารัก




ไก่แจ้  สัตว์พื้นเมืองของไทย  มีถิ่นกำเนิดอยู่ในป่าแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ซึ่งเป็นไก่พื้นเมืองอีกหนึ่งสายพันธุ์ของบ้านเราที่ได้รับความนิยมในการเลี้ยงเพื่อความบันเทิง  เพลิดเพลินใจ 
หลังจากที่ผมได้ห่างหายจากการเลี้ยงไก่แจ้มาหลายปี 
สมัยเด็ก ๆ แม่ให้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงตัวแรกคือไก่แจ้นี้แหละที่เป็นสัตว์เลี้ยงที่ผมรัก และทำให้ผมไม่กินเนื้อไก่มาจนถึงทุกวันนี้  เลยย้อนรอยภาพเก่า ๆ ได้ 1 ภาพคือเจ้าไก่แจ้ตัวเมียที่เลี้ยงไว้เมื่อประมาณ  10  กว่าปีที่แล้ว เสียดายไม่มีโอกาสถ่ายรูปไก่แจ้ตัวโปรดเมื่อ 20 กว่าปีตอนสมัยเด็กตัวนั้นสวยสุด ๆ  นับว่ายังเก็บอยู่ในความทรงจำเสมอนะน้องแจ้...

เก็บภาพในความทรงจำของตนเองมาแบ่งปันกันชม 
(ภาพไม่ชัดเพราะต้นฉบับหายไป เหลือแต่ภาพกระดาษที่ปริ้นติดบอร์ดไว้)

ซึ่งหลังจากนี้ผมจะเริ่มกลับมาเลี้ยงไก่แจ้และพัฒนาสายพันธุ์ไก่แจ้อีกครั้ง 
เร็ว ๆ นี้คงได้พบกับเจ้าไก่แจ้ตัวใหม่ของผม  จะพยายามนำภาพมาฝากผู้สนใจได้เพลิดเพลินกับการดูไก่แจ้ร่วมกันนะครับ

ผู้เขียน 
พยัคฆ์กูรู

วันที่เขียน

11/09/2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น