วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

108 วิธีสร้างอาชีพ ตอนที่ 2 เขียนเล่นให้เป็นเงิน

108  วิธีสร้างอาชีพ  ตอนที่ 2  เขียนเล่นให้เป็นเงิน (สร้างรายได้จากการเขียนบทความ)

การเขียนบทความแต่ละประเภท  เช่น
บทความบันเทิง
บทความท่องเที่ยว
บทความวิชาการ
บทความสุขภาพ
บทความสินค้า
บทความเทคโนโลยี
บทความเกร็ดความรู้
บทความอาหาร
บทความอาชีพ
และอื่น ๆ
มีความยากง่ายต่างกันไป  สำหรับผู้สนใจการเขียนบทความ ลองฝึกเขียนจากเรื่องที่ตนเองชอบตนเองถนัดก่อน  จะทำให้เรารู้สึกสนุกกับการเขียน
ตัวอย่าง เช่น
เขียนบทความเรื่องการอาหาร  คนที่ชื่นชอบการทำอาหารจะสามารถอธิบายขั้นตอนการทำได้ดี เพียงแค่หลับตาเราก็จะสามารถนึกแล้วเขียนขั้นตอนออกมาเป็นข้อ ๆ ซึ่งเป็นการเขียนจากประสบการณ์ ไม่ได้อาศัยจินตนาการ  .... เขียนในเรื่องที่เรารู้ง่ายที่สุด

สำหรัลคนที่ถนัดด้านเทคโนโลยี  ก็เขียนในเรื่องที่เรารู้ ขายในสิ่งที่เรารู้  อ่านเพิ่มเติมความรู้แล้วเขียนในสิ่งที่เราอ่านเป็นภาษาของตนเอง  เราก็ได้เงินแบบเล่น ๆ  สนุกกับสิ่งที่ทำ

การเขียนนั้นไม่อยากหากฝึกฝนบ่อย ๆ เราจะคล่องในการเขียน และเพลินกับการเขียนอย่างมาก  เหมือนกับมีดยิ่งลับยิ่งคม
บางคนอ่านบทความเรื่องนั้น ๆ แล้วนำมาเขียนใหม่ในภาษาของตนเองแบบนี้ก็พอทำได้

การเขียนยังมีเทคนิคอีกหลายแบบ เดี๋ยวครั้งต่อไปจะนำเสนอเทคนิคการเขียนไว้ในแนะแนวการศึกษาให้

 เมื่อลองฝึกเขียนจนคล่องคนเขียนได้ดีพอสมควรแล้ว  เราจะต้องรู้วิธีขาย
เขียนแล้วไม่ขาย  ก็ไม่ได้เงิน เราจะเขียนเพื่อขาย เราจึงต้องรู้ที่ขายว่าจะขายให้ใคร
ก่อนอื่นลองดูสิว่าเว็บไหนเขาซื้อบทความกันบ้าง
วิธีง่าย ๆ ค้นหาจาก Google พิมพ์  คำว่า  ซื้อขายบทความ,  ซื้อบทความ,  ขายบทความ  เมื่อข้อมูลปรากฏก็ลองคลิกเข้าไปอ่านจากหลาย ๆ แหล่ง  แล้วดูว่าเขาซื้อบทความประเภทที่เราเขียนหรือไม่  เขาซื้อกันราคาเท่าไหร่  ใครซื้อแพงที่สุดก็ขายคนนั้นไป   เราได้เงิน เขาได้บทความไปสร้างเงิน

แต่สำหรับหัวข้อ 108  สร้างอาชีพ  ข้อแนะนำว่าเมื่อเราถึงจุดที่เขียนได้ดี เขียนได้คล่องแล้ว ลองสร้างสรรค์บทความเพื่อขายเอง คือ  ทำ blog  หรือเว็บเป็นของตนเองแล้วเขียนลงพื้นที่ของเราขายให้กับผู้เข้าชม ผ่านการโฆษณาภายในเว็บก็เป็นอีกวิธีที่เราจะสร้างเงินให้งอกตลอดเวลา

ลองนำแนวทางไปใช้สร้างสรรค์อาชีพเขียนบทความดู  วันหนึ่งท่านอาจเป็นอีกคนที่ประสบความสำเร็จและสร้างรายได้จากการเขียน

เริ่มต้นทำ...และทำ..ต่อไป  
ทุกอย่างสำเร็จด้วยการลงมือ

ผู้เรียบเรียงบทความ
 ทีมงานนิวแนว

วันที่โพส
26/01/2557


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น