บริการติดตามและประเมินผล
เป็นรูปแบบการบริการของแนะแนวสำหรับคอยติดตามผลในเรื่องต่างๆ อย่างเช่นติดตามผลนักเรียนที่จบจากสถานศึกษา และบันทึกส่งสถานศึกษาเพื่อเป็นข้อมูลในการปรับปรุงพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ให้สอดคล้อง เพิ่มประสิทธิภาพ ปรับปรุงส่วนที่บกพร่องและเรื่องราวอื่นๆ ที่ต้องการติดตามและประเมินผล ดังนั้นบริการแนะแนวในบริการด้านนี้จึงเป็นงานที่หนักเช่นกัน
สำหรับงานติดตามผลและประเมินผลนั้นสามารถนำไปปรับใช้ได้ทุกรูปแบบได้
ประโยชน์ของบริการติดตามและประเมินผล
*ทราบความความสำเร็จของผู้เรียน
*ช่วยเหลือผู้เรียนตามความเหมาะสม
*เป็นข้อมูลการพิจารณาวางแผนการบริหารการศึกษาในโรงเรียน
*เป็นข้อมูลพิจารณาความสำเร็จของการจัดการศึกษา
*เป็นข้อมูลตรวจสอบข้อบกพร่องของการจัดการศึกษา
วิธีการติดตามและประเมินผล
*แบบสอบถาม
*โทรศัพท์
*จดหมาย
*แบบสำรวจ
*นัดพบศิษย์เก่า
*ปัจจุบันนิยมสำรวจผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของสถาบันศึกษานั้นๆ
*อื่นๆ
ผู้เรียบเรียง
newnaew
วันที่ 28/02/2554
รายละเอียดอื่นๆ ผู้เขียนขออธิบายเพิ่มเติมในโอกาสหน้า...นะครับ
มีเยอะกว่านี่ไหมอ่ะครับ
ตอบลบผมจะจัดทำเป็นรายงาน
ขอบคุณร่วงหน้าครับ
ตอบลบสำหรับข้อมูลไปทำรายงาน ผมแนะนำให้ลองหาจากหนังสือจะดีกว่าการอ้างอิงจากเว็บไซต์ เนื่องหนังสือมีความเป็นมาตรฐานกว่านะครับ ผมขอแนะนำหนังสือที่เขียนรายละเอียดเรื่องบริการติดตามผลและประเมินผล เล่มนี้ครับ คือ"เอกสารการสอนชุดวิชา"หลักและระบบงานแนะแนวในสถานศึกษา หน่วยที่ 1 - 8 อยู๋หน้า 177 - 220 ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช มีรายละเอียดเยอะดีครับ..ลองหาในห้องสมุดของมหาวิทยาลัยต่างๆ ดูนะครับ ผมว่าน่าจะมีเล่มนี้เยอะพอสมควร
ตอบลบหวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ เนื่องจากช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาเรียบเรียงบทความใน blog ลองหาข้อมูลจากหนังสือต่างๆ ไปก่อนนะครับ ครั้งหน้าคงจะได้เขียนรายละเอียดให้ใหม่ครับ..
ตอบลบขอบคุณค่ะ
ตอบลบ